Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

QUY TRÌNH VÔ TRÙNG DỤNG CỤ

Cảnh báo!!! Bị lây nhiễm viêm gan B,C và các bệnh lây qua đường máu khi đi làm răng
NGUY CƠ CAO, LẠI CHÌM LẤP
Bạn không chết vì một cái răng đau nhưng bạn có thể sẽ chết vì viêm gan siêu vi B, một trong những bệnh dễ dàng lây nhiễm qua đường máu trong những thủ thuật như nhổ răng, chữa tủy răng không vô trùng. Trong bối cảnh các bệnh truyền nhiễm đang ngày càng tỏ ra khó lường như hiện nay (Báo cáo của Cục Y tế Dự phòng 2018 cho thấy, tại Việt Nam có khoảng 10 triệu người nhiễm viêm gan B và gần 1 triệu nhiễm vi rút viêm gan C. Viêm gan đã trở thành nguyên nhân đứng thứ 3 gây tử vong - nguồn: dantri.com.vn/suc-khoe/ty-le-viem-gan-vi-rut-tai-tai-viet-nam-cao-nhat-khu-vuc-tay-thai-binh-duong-20180724183555704.htm), việc lây nhiễm trong quá trình cung cấp các dịch vụ nha khoa càng cần được lưu ý hơn.
Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất truyền theo đường máu như HIV, viêm gan siêu vi B,C… và cả lây truyền qua đường tiêu hóa như tay chân miệng, viêm dạ dày vi khuẩn HP, E.coli viêm gan siêu vi A đều có thể lây truyền qua việc tưởng chừng đơn giản như cạo vôi răng, nhổ răng mà dụng cụ không được vô trùng
Cho tới nay, chưa thấy báo cáo chính thức nào về những trường hợp bị lây nhiễm HIV, viêm gan B... sau khi đi làm răng , nhưng về nguyên tắc chúng ta có thể bị những bệnh nguy hiểm này nếu sử dụng các dụng cụ chưa được vô trùng trong quá trình làm các thủ thuật chăm sóc răng miệng.
Thực tế hiện nay, việc vô trùng dụng cụ phần lớn phụ thuộc vào ý thức và cam kết của chủ các phòng nha. Do vậy, nơi nào có ý thức tôn trọng triệt để nguyên tắc vô trùng thì bệnh nhân được nhờ, còn nếu tắc trách thì bệnh nhân lãnh đủ̉ .
------------------------------------------------------------------------
    Mọi người đi làm răng thường chỉ quan tâm làm sao cho đẹp, hay làm sao hết đau chứ ít để ý tới vấn đề vô trùng trong nha khoa. Vậy Nha Khoa Vcare nhắc nhở bạn khi đi làm răng cần chú trọng để có được hàm răng vừa khỏe đẹp nhưng phải an toàn.. Mách bạn để bảo vệ mình nhé:
️ Trước khi đi làm răng: tìm hiểu trước cơ sở Nha khoa đủ uy tín (bao gồm: đội ngũ nhân lực, cơ sơ vật chất có đủ dụng cụ và quy trình nữa bạn nhé). Có thể gọi điện trực tiếp hay nhắn tin qua facebook cơ sở đó hỏi trước.
️ Khi đến cơ sở nha khoa: hỏi xem về quy trình vô trùng và thiết bị tiệt trùng, quan sát xem nhân viên tại đó làm việc có đảm bảo vô trùng không nha.

️ Khi phát hiện thiết bị đã tiếp xúc với máu và dịch của người khác mà nhân viên lại dùng cho bạn thì kiên quyết từ chối nhé.


---------------------------------------------------------------------
Nha Khoa Vcare cam kết tôn trọng tiệt để các nguyên tắc vô trùng.. Mời mọi người có nhu cầu chăm sóc sức khỏe Răng Miệng tới cảm nhận và giám sát nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bỏ code ở đây chỉ hiển thị trên di động
icon zalo

Liên Hệ 090.123.2442